image banner
Kỳ Sơn: Tập huấn “phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn”

Nhằm trang bị những kiến thực về “phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn” cho các học viên là cán bộ, công chức ngành văn hóa và các hộ gia đình, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Ngày 19/7/2024, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn “phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn” tại xã Mường Lống.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Dự lớp tập huấn có các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Sở Du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, lãnh đạo và cán bộ phụ trách Văn hóa của UBND 21 xã, thị trấn cùng các học viên là các hộ gia đình làm Homestay, Hợp tác xã, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện. Đặc biệt lớp tập huấn có chuyên gia về du lịch, Giảng viên chính, Tiến sỹ Trần Thị Thủy đến từ Trường Đại học Vinh trực tiếp trao đổi các chuyên đề cho học viên.

Anh-tin-bai

Tiến sỹ Trần Thị Thủy đến từ Trường Đại học Vinh trao đổi với học viên tham gia tập huấn

Lớp tập huấn đã được giảng viên trao đổi một cách sinh động và thiết thực về các chuyên đề: Tổng quan về du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn; Các loại hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn;  Hướng dẫn về quy trình xây dựng và vận hành mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn; hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn; Các quy chuẩn cần có, bày trí, thái độ phục vụ khách du lịch tại các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một góc của bản làm du lịch cộng đồng xã Mường Lống

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu các kiến thức bổ ích và thăm quan trực tiếp một số mô hình phát triển du lịch trên địa bàn xã Mường Lống. Đồng thời, được giảng viên tư vấn chỉ ra những ưu điểm cần phát huy và hạn chế cần khắc phục để xây dựng “phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn” phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương. Từ đó góp phần phát huy tiềm năng lợi thế về tự nhiên và xã hội để phát triển du lịch gắn với bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

 

 

Phan Thơm
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN KỲ SƠN
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Kỳ Sơn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND Huyện; 
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Kỳ Sơn

Trụ sở: Khối 1, thị trấn Mường Xén, Huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (0238) 3 875 108- Email: kyson@nghean.gov.vn