Kỳ Sơn : Tổ chức Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; chỉ số cải cách hành chính và chỉ số Chuyển đổi số năm 2023
Từ ngày 28/11 -1/12/2023 UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức 04 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; chỉ số cải cách hành chính và chỉ số Chuyển đổi số năm 2023 cho lãnh đạo huyện, trưởng, phó các phòng ban, đơn vị, cán bộ công chức cấp huyện; Chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã ,thị và cán bộ công chức làm bộ phân một cửa xã, thị.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại Hội nghị, Giảng viên VNPT tỉnh đã trình bày, trao đổi về các chuyên đề nhằm giúp đại biểu hiểu rõ hơn, sâu hơn về văn bản điện tử VNPT Ioffice, hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh VNPT igate
Qua tập huấn cán bộ công chức tham gia nắm đước và hiểu rõ:
Về Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành thông tin - VNPT iOffice:
Học viên đã hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của các vai trò: Văn thư, lãnh đạo và chuyên viên/ công chức.
- Văn thư: Biết cách thêm mới văn bản đến, lưu trữ văn bản điện tử, chuyển lãnh đạo duyệt văn bản; lấy số, đóng dấu và phát hành văn bản; sử dụng nghiệp vụ mở rộng (cập nhật); theo dõi quá trình xử lý văn bản.
- Lãnh đạo: Giao việc cho chuyên viên; xử lý văn bản đi, đến; Sửa file, ký số văn bản; theo dõi quá trình xử lý văn bản.
- Chuyên viên/ công chức: Xử lý văn bản đến; dự thảo văn bản đi, dự thảo văn bản đi từ văn bản đến.
Về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Nghệ An – VNPT iGate
Hướng dẫn học viên đã nắm rõ các vai trò:
- Là người dân/ doanh nghiệp nộp hồ sơ: Đăng ký tài khoản công dân, nộp hồ sơ trực tuyến, số hóa giấy tờ nộp, ký số vào thành phần giấy tờ, thanh toán trực tuyến đối với hồ sơ nộp trực tuyến và trực tiếp.
- Là cán bộ xử lý hồ sơ: Tiếp nhận hồ sơ nộp trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp, số hóa hồ sơ, số hóa kết quả, lãnh đạo ký số, văn thư liên thông hệ thống quản lý văn bản VNPT iOffice để lấy số, đóng dấu, xử lý hồ sơ.
Cuộc tâp huấn này nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; chỉ số cải cách hành chính và chỉ số Chuyển đổi số trong thời gian tới